d32007f522b7cbe992a6

Đi lại bị chèn ép dịp 30/4-1/5, người dân gọi ai?

Các đơn vị quản lý hoạt động giao thông vận tải vừa công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình hình trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT.

Theo đó, để phản ánh về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, tình hình trật tự an toàn giao thông, ùn tắc giao thông người dân có thể liên hệ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), số: 069.234.26.08.

Để phản ánh thông tin lĩnh vực đường sắt, liên hệ số: 0865.36.75.65 hoặc 0913582725 – 0904133074 (Cục Đường sắt, Bộ GTVT).

Để phản ánh thông tin liên quan đến hàng không, liên hệ số: 0916.56.2119 (Cục Hàng không); Phản ánh vấn đề tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) gọi số: 028 3848 5634 hoặc 0906871699; tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) gọi số: 0243.88.66.538 hoặc 0982.77.22.11.

Để phản ánh các thông tin về lĩnh vực giao thông đường bộ có thể gọi các số: 0912.12.50.55 (Vụ Vận tải, Tổng cục đường bộ); 0916.60.80.85 (Vụ ATGT, Tổng cục Đường bộ); hoặc 0962.66.59.53 (Thanh tra Bộ GTVT).

Để phản ánh trong lĩnh vực hàng hải, gọi số: 024.37683191 hoặc 0914.689.576 (Cục Hàng hải).

Để phản ánh thông tin liên quan lĩnh vực đường thủy nội địa, gọi số: 0243.8451.888 hoặc 0942.10.7474 (Cục Đường thuỷ nội địa).

Phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông liên hệ các số: 0989.088.719 – 0913.363.509 – 0936.173.906 – 0936.198.387 (Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia); hoặc 0977.497.891 (Vụ ATGT, Bộ GTVT).

Các đơn vị khuyến nghị người dân khi phản ánh tới đường dây nóng cần có đầy đủ thông tin, như: hành trình, địa điểm, biển kiểm soát phương tiện, số hiệu chuyến bay, thời gian, lỗi vi phạm hoặc vấn đề gây mất trật tự an toàn giao thông. Người dân nên ưu tiên dùng tin nhắn để đảm bảo chính xác, thuận tiện và an toàn.

Đánh giá về hoạt động của đường dây nóng giao thông dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, trong 7 ngày nghỉ Tết, đường dây nóng của đơn vị đã tiếp nhận hơn 90 lượt phản ánh. Các phản ánh chủ yếu về tình trạng tự ý tăng giá vé xe khách, nhồi nhét và chèn ép hành khách; tăng giá trông xe; vi phạm nồng độ cồn; ùn tắc giao thông… Các phản ánh đã được chuyển tới cơ quan chức năng xác minh, xử lý.

Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, cũng như dịp bầu cử các cấp tới đây.

Đáng chú ý với lĩnh vực đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ tổ chức phân luồng, kịp thời giải tỏa phương tiện không để xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí; chủ động xả trạm (mở barie) để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc kéo dàI tại trạm thu phí; có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm.

Tổng cục Đường bộ cũng được yêu cầu phối hợp với các Sở GTVT địa phương theo dõi diễn biến của dịch COVID-19 để có các giải pháp phù hợp, tuân thủ quy định phòng chống dịch, vừa đáp ứng nhu cầu đi lại của nguời dân. Đồng thời, các đơn vị cần phối hợp để xử lý kịp thời, đảm bảo giao thông đặc biệt các tuyến cửa ngõ Hà Nội và TPHCM.

Các Sở GTVT địa phương được đề nghị chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa; bố trí phương tiện để chuyển hành khách khi phát hiện phương tiện chở quá số người quy định; đẩy mạnh ứng dụng bán vé điện tử, niêm yết công khai giá vé; thường xuyên kiểm tra, ngăn ngừa lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định…

Theo Tiền Phong

  Share:

Author: Phạm Tiến